launchora_img

รองเท้าสตั๊ดยอดนิยม ส่วนใหญ่นั้นจะมีอะไรและเลือกแบบไหน

Info

สำหรับในการเริ่มเล่นกีฬาบอล สิ่งจำเป็นสิ่งแรกที่จะจำเป็นมากเลยก็คือ รองเท้าสำหรับใส่เล่นบอล หากเป็นรองเท้าบอลที่สวมใส่สบายขนาดพอดิบพอดีเท้า และก็เหมาะสมกับสนามที่ลงเล่นแล้วละก็จะช่วยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นสำหรับเพื่อการเล่นบอลได้อย่างดีเยี่ยม ถ้าเกิดคุณกำลังมองหารองเท้าบอลยอดนิยมอยู่ พวกเราเอามาฝากคุณแล้ว โดยมีมาตรฐานเลือกสรร เป็น


เลือกขนาดที่พอดิบพอดีเท้า ใส่สบาย


รองเท้าบอลนั้นมีผลกระทบต่อการเล่นบอลเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งการเตะหรือการวิ่ง เพราะฉะนั้นการเลือกขนาดรองเท้าให้พอดิบพอดีรวมทั้งใส่ได้สบายเป็นสิ่งจำเป็น ถ้าเกิดขนาดไม่เพียงพอก็ดีละก็ไม่ใช่แค่จะมีผลต่อการเล่นแค่นั้น แต่ว่าอาจก่อให้ผู้เล่นเจ็บได้ด้วย ควรต้องเลือกรองเท้าที่ขนาดพอดิบพอดีกับเท้าพวกเราไม่เล็กไม่ใหญ่กระทั่งเกินความจำเป็น สิ่งจำเป็นเป็นนิ้วเท้าสามารถขยับได้อย่างมีอิสรภาพ ซึ่งมีแนวทางพิจารณาเป็น ในเวลาที่ทดลองใส่รองเท้านั้น ให้ขยับส้นจนถึงใกล้ แล้วพื้นที่ตรงนิ้วเท้าควรจะเหลือที่ราว 5 มิลลิเมตร เป็นไซซ์ที่พอดิบพอดี หากทดลองเอามือกดที่ศีรษะรองเท้าดูเหมือนพบช่องว่างระหว่างนิ้วกับรองเท้าพอดิบพอดี ก็จัดว่าเจ๋งเลย


วางแบบด้านนอกก็เป็นสิ่งจำเป็น!


ในบรรดารองเท้ากีฬาทั้งผองรองเท้าบอลนั้นก็มีดีไซน์หลายแบบและก็สีสันก็นานัปการไม่แพ้ผู้ใดกัน หากเลือกวางแบบที่ถูกอกถูกใจแล้วละก็ จะกำเนิดความรู้สึกต้องการใส่แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะเล่นบอล เล่นได้ไม่น่าเบื่อเลย นอกเหนือจากวางแบบสุดเท่ห์หรือสีที่ชอบแล้ว ผู้คนจำนวนมากก็ต้องการเลือกสวมรองเท้าให้เช่นเดียวกับที่นักเตะมีชื่อคนโปรดใส่อยู่ เพราะฉะนั้นหนึ่งสำหรับการเลือกรองเท้าบอลยอดนิยม ถ้าหากพบรองเท้าที่มีดีไซน์ที่ชื่นชอบแล้วละก็จะก่อให้เกิดกำลังใจสำหรับในการฝึกฝนรวมทั้งการแข่งขันเยอะขึ้นแน่ๆ


เลือกจากวัตถุดิบที่ใช้สำหรับในการทำ Upper


Upper เป็นคำที่ใช้เรียกส่วน Body ของตัวรองเท้า หรือส่วนที่หุ้มห่อเท้าข้างบนนั้นเอง โดยธรรมดาวัตถุดิบที่ใช้สำหรับในการทำ Upper ของรองเท้าบอลนั้นมีอยู่ 2 จำพวกใหญ่ๆเป็น หนังแท้ แล้วก็ หนังสังเคราะห์ รองเท้า“หนังแท้” จะให้ความอ่อนนุ่มเป็นธรรมชาติ กระชับเท้าสวมใส่สบาย แต่ว่ารองเท้าบอลแบบหนังแท้นั้นก็มีข้อเสียเป็น ถ้าเกิดเปียกน้ำแล้วจะยุ่ยง่าย ด้วยเหตุนี้ไม่สมควรใช้เล่นในวันฝนตก ส่วน“หนังสังเคราะห์” ใช้ได้นาน ทนต่อการสึก ยิ่งไปกว่านี้ยังราคาแพงถูกสามารถหาซื้อได้ง่ายด้วย


เลือกรองเท้าที่เหมาะสมกับผิวของสนาม


สนามที่ใช้เล่นบอลนั้นมีหลายชนิด ไม่ว่าจะสนามจริง สนามเทียม หรือพื้นดินปกติ ซึ่งรองเท้าบอลแต่ละแบบได้ถูกดีไซน์มาให้เหมาะสมกับผิวของสนามที่ไม่เหมือนกัน ถ้าหากเป็นสนามของสถานศึกษา โดยมากจะเป็นชนิดพื้นดินปกติ (HG – Hard Ground) ด้วยเหตุดังกล่าวรองเท้าที่ทำมาเพื่อไม่ว่าจะดินแข็งก็ไม่ลื่นและก็รับแรงชนได้ดิบได้ดีนั้นจะมีปุ่ม STUD ใต้รองเท้าสั้น รวมทั้งฐานปุ่มกว้างเพิ่มพื้นที่สัมผัสกับผิวสนามให้เพิ่มมากขึ้น


ถ้าเกิดเป็นหลักสนามจริง (FG – Firm Ground) เพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้รองเท้ามีการลี่นลื่นไถลนั้น ปุ่ม STUD ใต้รองเท้าจะถูกวางแบบมาให้มีลักษณะค่อนข้างจะเรียวยาว และก็ปุ่มประเภทนี้บางทีอาจเอาไปใช้กับพื้นดินแข็งได้ แม้กระนั้นบางครั้งอาจจะให้ความรู้ความเข้าใจสึกไม่ค่อยสบายเวลาเล่น หากผู้ใดกันแน่ที่ถูกใจเล่นบอลบนสนามแล้วละก็เวลาเลือกรองเท้าให้เลือกที่มีลัญลักษณ์ FG เขียนไว้จะดีมากกว่า


การใช้รองเท้ากับสนามเทียม (AG – Artificial Grass) เข้ามาสำหรับการเล่นบอล ซึ่งแบรนด์ รองเท้าสตั๊ด หลายแบรนด์ก็ได้ผลิตรองเท้าบอลรุ่นที่ใช้สำหรับสนามเทียมโดยเฉพาะอย่างยิ่งออกมาวางขายให้มองเห็นอยู่เช่นกัน แต่ว่าก็มีหลายรุ่นที่รองเท้าบอลนั้นสามารถใช้ได้กับพื้นทั้งสองประเภท ซึ่งมีคุณประโยชน์และก็สบายสำหรับการใช้ แถมหมดห่วงปลอดภัยอีกด้วย ด้วยเหตุผลดังกล่าวทุกคนควรจะตรวจทานให้มั่นใจก่อนเลือกซื้อนะ


เลือกที่มีปุ่มSTUD


ต้นแบบการเล่นบอลจะแปรไปโดยขึ้นอยู่กับประเภทของปุ่ม STUD ที่อยู่ข้างหลังรองเท้า ซึ่งปุ่ม STUD นั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 จำพวกใหญ่ๆดังต่อไปนี้ จำพวกทรงกลมรวมทั้งประเภททรงใบมีด โดยจำพวกทรงกลมนั้นมีความรู้และมีความเข้าใจช่วยรับน้ำหนัก และก็รักษาสมดุลเจริญเหมาะสมกับการหมุนเคลื่อนที่ใช้การทรงตัวต่างๆ


แต่ว่าสำหรับจำพวกใบมีดนั้นเนื่องจากว่ามีรูปร่างเหมือนฟัน ทำให้มีความรู้ความสามารถสำหรับในการยึดเกาะในขณะที่หยุดเฉียบพลันรวมทั้งเวลาออกสตาร์ทวิ่งอย่างเร็วได้อย่างยอดเยี่ยมยอดเยี่ยม แม้กระนั้นมีข้อเสียเป็นรักษาสมดุลของรองเท้าได้ยากจ้ะ ด้วยเหตุดังกล่าวสำหรับเด็กตัวเล็กๆที่พึ่งฝึกฝนเล่นกีฬาบอล เพื่อเพิ่มสมดุลสำหรับเพื่อการเขยื้อนควรจะเลือกปุ่ม STUD แบบทรงกลมจะดียิ่งกว่า นอกเหนือจากนี้ยังมีปุ่ม STUD ทรงอื่นๆอีกยกตัวอย่างเช่น ห้าเหลี่ยม หรือรองเท้าที่มีผสมอีกทั้งทรงกลมกับทรงใบมีดก็มี


Be the first to recommend this story!
launchora_img

Stay connected to your stories

รองเท้าสตั๊ดยอดนิยม ส่วนใหญ่นั้นจะมีอะไรและเลือกแบบไหน

261 Launches

Part of the Life collection

Published on July 05, 2022

Recommended By

(0)

    WHAT'S THIS STORY ABOUT?

    Characters left :

    Category

    • Life
      Love
      Poetry
      Happenings
      Mystery
      MyPlotTwist
      Culture
      Art
      Politics
      Letters To Juliet
      Society
      Universe
      Self-Help
      Modern Romance
      Fantasy
      Humor
      Something Else
      Adventure
      Commentary
      Confessions
      Crime
      Dark Fantasy
      Dear Diary
      Dear Mom
      Dreams
      Episodic/Serial
      Fan Fiction
      Flash Fiction
      Ideas
      Musings
      Parenting
      Play
      Screenplay
      Self-biography
      Songwriting
      Spirituality
      Travelogue
      Young Adult
      Science Fiction
      Children's Story
      Sci-Fantasy
      Poetry Wars
      Sponsored
      Horror
    Cancel

    You can edit published STORIES

    Language

    Delete Opinion

    Delete Reply

    Report Content


    Are you sure you want to report this content?



    Report Content


    This content has been reported as inappropriate. Our team will look into it ASAP. Thank You!



    By signing up you agree to Launchora's Terms & Policies.

    By signing up you agree to Launchora's Terms & Policies.